Thứ Tư, 4 tháng 3, 2009

NHÀ THƯƠNG CỦA CHÚA

Hướng tới Ngày Thầy Thuốc 27 tháng 2 năm nay, chiều Chúa Nhật 22.2.2009 vừa qua, đã có một buổi Tĩnh Tâm cho hơn 600 y bác sĩ tại Đại Chủng Viện Giuse Sài-gòn, đề tài được chọn là "Chúng ta được mời gọi phục vụ trong Nhà Thương của Chúa Giêsu”. Và món quà được in ra trao tặng đến mỗi người tham dự buổi Tĩnh Tâm này chính là bài viết “NHÀ THƯƠNG CỦA CHÚA” dưới đây...
Thời bây giờ người ta quen gọi "Bệnh Viện" chứ không phải là "Nhà Thương" như hồi xưa, cách đây bốn, năm chục năm. Ước gì người ta cảm nhận được "Bệnh Viện" không phải là "một Viện... toàn bệnh", mà trước hết phải là "một Ngôi Nhà của Lòng Thương Xót" ( Maison de la Miséricorde – House of the Mercy ). Nơi đây, bệnh nhân, đặc biệt là người nghèo, những nạn nhân của dịch bệnh, của nạn đói, hoặc các thương binh từ mặt trận đưa về, đã được đón tiếp, chăm sóc và chữa lành bởi Lòng Thương Xót của chính Thiên Chúa ( The Divine Mercy ) thông qua những tấm lòng xót thương của các anh chị em bác sĩ, y tá, y công...
NHÀ THƯƠNG CỦA CHÚA
Con tìm đến Nhà Thương của Chúa Giêsu để kiểm tra sức khỏe và phát hiện rằng con đang bị bệnh.
Khi đo huyết áp cho con, Chúa cho biết con đang thiếu LÒNG NHÂN ÁI. Và khi lấy nhiệt độ, nhiệt kế đã nhảy vọt lên đến 400 độ ÍCH KỶ.
Điện tâm đồ của con cho biết trái tim con thiếu những rung động YÊU THƯƠNG, một số mạch máu bị tắc nghẽn vì lớp cholesterone GHEN GHÉT.
Tới khoa Chỉnh Hình, con khám phá mình ra đi lại khó khăn quá. Con không thể tiến lại ôm chầm lấy người anh em của con vì lòng KIÊU HÃNH của con đã cản ngăn, cánh tay của con bị bại xuội.
Chứng CẬN THỊ làm mắt con không thể nhìn xa hơn cái dáng vẻ bên ngoài của người khác.
Quen những tiếng ồn ào thường ngày, tai con bị ĐIẾC ĐẶC, không còn nhạy bén với những tiếng thì thầm yêu thương.
Con xin biết ơn Ngài, Bác Sĩ Giêsu, vị Lương Y nhân hậu ! Ngài đã chữa trị cho con miễn phí hoàn toàn vì lòng thương xót.
Con cam kết khi xuất viện sẽ tiếp tục dùng toa thuốc của Chúa, một cách trung thành và đều đặn, nhờ những dược liệu tự nhiên, Chúa hướng dẫn cho con, trong sách thuốc TIN MỪNG của Chúa.
Mỗi buổi sáng, khi thức dậy, con sẽ dùng ngay một chén trà TẠ ƠN. Trước khi làm việc, con sẽ nhớ uống một thìa súp NỤ CƯỜI THÂN ÁI !
Và mỗi giờ, con sẽ uống thêm một viên NHẪN NẠI, với một ly nước NHÂN BẢN, và lạy Chúa, khi về lại nhà, con sẽ chích một mũi thuốc TÌNH THƯƠNG trợ lực, rồi trước khi đi ngủ, con sẽ uống thêm 2 viên LƯƠNG TÂM BÌNH AN.
Kính thưa bác sĩ Giêsu, con chắc tin rằng con sẽ dứt bệnh. Con xin hứa với Chúa: con sẽ không bao giờ quên toa thuốc tuyệt vời thần diệu này, để khi về với Ngài, con sẽ trình diện Ngài với một tinh thần khỏe mạnh và bình an.
Tìm được từ một tác giả ẩn danh trên Internet,Quang Uy có biên tập thêm một chút...

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét