Thứ Năm, 16 tháng 12, 2010

Dân tin Nhà nước quyết tâm chống tham nhũng

TT- – TT - Ngày 14-12, Bộ Phát triển quốc tế Anh và Tổ chức Hướng tới minh bạch tại Hà Nội đã công bố kết quả khảo sát phong vũ biểu tham nhũng toàn cầu 2010.
Khảo sát này do Tổ chức Minh bạch quốc tế thực hiện ở 86 nước và vùng lãnh thổ qua phỏng vấn trực tiếp, điện thoại và Internet với hơn 91.000 người dân. Phần khảo sát tại VN được thực hiện bằng phỏng vấn trực tiếp với 1.000 người dân ở năm thành phố lớn là Hà Nội, TP.HCM, Hải Phòng, Đà Nẵng và Cần Thơ. Kết quả là đa số người được hỏi (62%) cho rằng tham nhũng đang gia tăng ở VN trong ba năm qua nhưng vẫn tin tưởng khá mạnh mẽ vào quyết tâm của các thể chế chính trị, đặc biệt là Quốc hội và Đảng.
Theo từng ngành, tham nhũng được nhiều người cảm nhận nhất là ngành công an (82%) - tương đồng với kết quả khảo sát toàn cầu; sau đó là trong hệ thống giáo dục (67%), trong công chức/viên chức (61%), tư pháp (52%), giới kinh doanh (49%)... Các ngành được cảm nhận có ít tham nhũng nhất là quân đội, báo chí, Đảng, Quốc hội, các tổ chức phi chính phủ và các tổ chức tôn giáo.
H.GIANG

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét