Chủ Nhật, 5 tháng 7, 2009

Chớ quên cảnh giác

Hơn lúc nào hết, người VN chúng ta hiện nay phải noi gương truyền thống cha ông trong việc dựng nước và giữ nước trước cường địch phương Bắc lúc nào cũng lăm le nuốt chửng đất nước ta. Đã có biết bao trận chiến oai hùng, trang sử oanh liệt làm cho kẻ xâm lược phương Bắc phải thất điên bát đảo của các vị anh hùng dân tộc Lý Thường Kiệt, Nguyễn Trãi, Trần Hưng Đạo, Quang Trung – Nguyễn Huệ...

Và trong những ngày này, chúng ta phải đưa lời di huấn của minh vương Trần Nhân Tôn mà truyền đạt cho nhau cùng suy gẫm, cùng hành động:

“Các người chớ quên, chính nước lớn mới làm những điều bậy bạ, trái đạo. Vì rằng họ cho mình cái quyền nói một đường làm một nẻo. Cho nên cái họa lâu đời của ta là họa Trung Hoa. Chớ coi thường chuyện vụn vặt xảy ra trên biên ải. Các việc trên, khiến ta nghĩ tới chuyện khác lớn hơn. Tức là họ không tôn trọng biên giới qui ước. Cứ luôn luôn đặt ra những cái cớ để tranh chấp. Không thôn tính được ta, thì gặm nhấm ta.

Họ gặm nhấm đất đai của ta, lâu dần họ sẽ biến giang san của ta từ cái tổ đại bàng thành cái tổ chim chích. Vậy nên các người phải nhớ lời ta dặn:

Một tấc đất của tiền nhân để lại, cũng không được để lọt vào tay kẻ khác“. Ta cũng để lời nhắn nhủ đó như một lời di chúc cho muôn đời con cháu.”

Tôi thấy phải đưa những lời này khắc lên bia đá dựng tại biên giới phía Bắc và hải đảo. Đồng thời, đưa lên trang đầu của trang sử chống giặc phương Bắc mà truyền dạy cho các thế hệ con cháu Việt Nam.

Còn lời nào chỉ dạy rõ ràng và đúng đắn hơn những lời này. Thật quá xác đáng với hoàn cảnh hiện nay. Đất nước đang bị gặm nhấm và đe dọa từng ngày! Hoàng Sa, ải Nam Quan, vịnh Bắc bộ, Tây Nguyên, Biển Đông,vvv.

Cha ông ta đã nhìn thấy thảm họa lâu đời, lâu dài và có thể nói là muôn thuở cho đất nước Việt Nam ta chính là Trung Quốc.

Nhìn vào lịch sử dân tộc của các nước, Trung Quốc là một nước nhiều nội chiến nhất. Biết bao cuộc trường ký chiến tranh từ thời Xuân thu, Chiến quốc, Tam quốc… đến cuộc thảm sát Thiên An Môn. Nhân mạng bị giết sao kẻ siết! Đến người đồng quốc họ còn chẳng thương thì mong gì họ nhân nhượng với người nước ngoài…!

Tóm lại chớ quên cảnh giác với TQ theo lời di huấn của Vua ta xưa.

Sai Gòn 04/07/2009
Long Thành

Trich từ dcctvn.net

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét